Data Logger ประเภทต่างๆ


Data Logger มี 4 ประเภทหลักของการเก็บข้อมูลรวมถึงแบบสแตนด์อะโลน, เก็บข้อมูลผ่านเว็บ,  Data Logger แบบไร้สาย และ Smart Data Logger
Stand alone Data logger  
เป็น USB ที่มีขนาดกะทัดรัด, นำมาใช้ใหม่และแบบพกพาและมีต้นทุนต่ำและการติดตั้งง่ายและการใช้งาน รุ่นภายในเซ็นเซอร์ที่ใช้สำหรับการตรวจสอบในสถานที่เก็บข้อมูลในขณะที่รูปแบบภายนอกเซ็นเซอร์ (ที่มีช่องสัญญาณที่มีความยืดหยุ่นสำหรับช่วงของเซ็นเซอร์ภายนอก) สามารถนำมาใช้สำหรับการตรวจสอบที่ระยะห่างจากการเก็บข้อมูล ส่วนใหญ่เก็บข้อมูลแบบสแตนด์อะโลนสื่อสารกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเตอร์เฟซ USB เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้นอุปกรณ์รับส่งข้อมูลที่สามารถใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลจาก Data Logger สำหรับการขนส่งกลับไปยังคอมพิวเตอร์
Web Base Data logger
เว็บที่ใช้ระบบบันทึกข้อมูลการใช้งานระยะไกลรอบนาฬิกาอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในการข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์มือถือระบบ GSM, Wi-Fi หรือ Ethernet การสื่อสาร ระบบเหล่านี้สามารถกำหนดค่าที่มีความหลากหลายของเซ็นเซอร์ปลั๊กอินภายนอกที่เก็บรวบรวมและส่งข้อมูลไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่มีความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล
Wireless Data logger
ส่งข้อมูลแบบไร้สายส่งแบบเรียลไทม์จากหลากหลายของจุดที่จะคอมพิวเตอร์ส่วนกลางไม่จำเป็นต้องเรียกตนเองและ offload ข้อมูลจาก  Data Logger ของแต่ละบุคคล
บลูทูธ ที่เปิดใช้งาน Data Logger วัดและส่งข้อมูลของอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์แบบไร้สายไปยังอุปกรณ์มือถือในช่วง 100 ฟุต

แม่นยำในการวัดของ Data Logger
ไม่ว่าสิ่งที่คุณต้องการที่จะวัดความเข้าใจความต้องการแม่นยำในการวัดของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่นถ้าคุณกำลังตรวจสอบอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในพื้นที่สำนักงานคุณอาจต้องแม่นยำในการวัดอุณหภูมิ +/- 2 องศาในขณะที่การตรวจสอบสภาพในห้องปฏิบัติการวิจัยอาจต้องมีความถูกต้องมากขึ้น หรือเมื่อตรวจสอบลำธารให้มีความเหมาะสมสำหรับการขยายพันธุ์ปลาบางอย่างเช่นความถูกต้องในการสั่งซื้อของ 0.2C จะต้องมักจะ
รายละเอียดความถูกต้องแตกต่างกันในประเภทที่แตกต่างกันของการตัดไม้ข้อมูลและความเข้าใจที่ดีของความต้องการที่เฉพาะเจาะจงความถูกต้องจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการจ่ายเพื่อความถูกต้องที่คุณอาจไม่จำเป็นต้อง เมื่อมองไปที่รายละเอียดความถูกต้องในการบันทึกข้อมูลที่กำหนดให้แน่ใจว่าจะมองหาชาร์ตที่บ่งบอกถึงความถูกต้องมากกว่าช่วงการวัดทั้งหมดไม่เพียงค่าเดียว ความถูกต้องบันทึกข้อมูลสามารถบรรลุที่ปลายสูงหรือต่ำในช่วงที่ได้รับอาจจะแตกต่างกันไกลจากความถูกต้องที่ตรงกลางของช่วง
อีกปัจจัยที่สำคัญคือความละเอียดของคนตัดไม้ข้อมูล ว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นของมูลค่าการบันทึกข้อมูลที่มีความสามารถของการรายงาน ตัวอย่างเช่นเครื่องบันทึกข้อมูลที่มีความละเอียด 12 บิตสามารถรายงาน 4096 ค่าในช่วงอุณหภูมิที่กำหนด ในขณะที่เครื่องบันทึกข้อมูล 12 บิตอาจมีความละเอียดมากขึ้นกว่ารูปแบบ 8 บิตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเก็บไว้ในใจที่ความละเอียดสูงกว่าไม่ได้หมายความว่าการวัดที่ดีขึ้น

ความคิดเห็น