pH Meter การปรับค่าความเป็นกรดด่าง


pH Meter มีผลกระทบต่อความสามารถของสารอาหารไปละลายในน้ำ (ละลาย) กราฟด้านล่างแสดงการละลายของสารอาหารในภาชนะบรรจุที่เป็นสื่อ pH แตกต่างกันไปตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 8 ละลายเป็นสิ่งสำคัญเพราะรากเท่านั้นที่สามารถใช้เวลาถึงสารอาหารที่ละลายในการแก้ปัญหาและไม่สามารถใช้เวลาถึงรูปแบบที่มั่นคงของสารอาหาร

ปัญหาเกี่ยวกับค่าความเป็นกรดต่ำ
แร่ธาตุอาหารเหล็กแมงกานีสสังกะสีและโบรอนจะละลายสูงที่ pH ต่ำ (pH 5.0-6.0) ดังนั้นที่ pH ต่ำสารอาหารเหล่านี้มีอยู่และพร้อมดูดซึมได้ราก ถ้าค่า pH ต่ำเกินไปโดยทั่วไปดังต่อไปนี้ 5.0 สำหรับพืชส่วนใหญ่สารอาหารที่ละลายน้ำได้กลายเป็นเพื่อให้พวกเขาอาจจะขึ้นที่ระดับความเข้มข้นที่เป็นอันตรายหรือเป็นพิษ อาการคลาสสิกของที่นี่คือความเป็นพิษของเหล็กซึ่งปรากฏเป็นใบ bronzing และ chlorosis (สีเหลือง) ที่ปรากฏครั้งแรกในใบลดลง พืชบางชนิดที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นเหล็กเช่นเมล็ดพันธุ์และ Geraniums และดอกดาวเรือง, pH Meter สามารถแสดงความเป็นพิษของเหล็กเมื่อค่า pH ต่ำกว่า 6.0

ปัญหาเกี่ยวกับค่าความเป็นกรดสูง
สื่อที่ pH สูงสามารถในการละลายต่ำของเหล็กแมงกานีสสังกะสีและโบรอนทำให้สารอาหารเหล่านี้มีอยู่น้อยที่จะนำ pH Meter ขึ้นมาจากรากและอาการขาดสามารถเกิดขึ้นได้ พืชบางชนิดที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าที่ดูดซับธาตุอาหาร (โดยเฉพาะเหล็กและแมงกานีส) พืชเหล่านี้จำเป็นต้องมีค่า pH ต่ำกว่าเล็กน้อยเพื่อให้สามารถดูดซับเพียงพอของสารอาหารเหล่านี้ ตัวอย่างคลาสสิกของที่นี่คือการขาดธาตุเหล็กเป็นพิทูเนีย พืชที่ได้รับผลกระทบแสดงสีเหลืองระหว่างหลอดเลือดดำบนใบบน (ภาพ 2) มักจะมีเหล็กมากพอที่ให้ไว้ในสื่อปุ๋ย / ภาชนะ แต่ค่าความเป็นกรดสูงเกินไปรากจะดูดซึมได้

คำแนะนำสำหรับค่า pH
ขึ้นอยู่กับปัญหาดังกล่าวข้างต้นมากเกินไปสูงและมีค่า pH ต่ำเกินไปควรหลีกเลี่ยง สำหรับพืชหลายชนิดของค่า pH  มักจะช่วยให้สารอาหารแร่ธาตุต่าง ๆ จะถูกดูดซึมในระดับที่เพียงพอ และไม่ได้อยู่ในระดับที่สูงเกินไปจะส่งผลให้ความเป็นพิษ ตามที่ระบุไว้ข้างต้นพืชบางชนิดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการดูดซับธาตุเหล็กและแร่ธาตุอื่น ๆ สำหรับกลุ่มนี้เรียกว่า เหล็กอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ Geranium กลุ่มพีเอชที่เหมาะสมที่สุดคือสูงขึ้นเล็กน้อย (6.0-6.6) เพื่อให้ความเป็นพิษของเหล็กที่ไม่ได้เกิดขึ้น ตรงกันข้าม Snapdragon, Caibrachoa และพิทูเนียถือเป็น "เหล็กไม่มีประสิทธิภาพ" และอื่น ๆ ค่า pH ต่ำเป็นที่ต้องการ เพื่อให้เหล็กมากพอที่สามารถดูดซึม

การตรวจสอบระยะยาวตัวอย่าง
การสุ่มตัวอย่างสื่อภาชนะสำหรับค่า pH และ EC มีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อถูกนำตัวอย่างเป็นระยะ ๆ ในระหว่างการผลิตพืชที่ตรงข้ามกับวัดที่มีเพียง 1 จุดเวลา นี้ช่วยให้คุณมองหาแนวโน้ม ถ้าค่า pH หรือ EC จะเริ่มต้นที่จะเล็ดลอดออกไปข้างนอกในช่วงที่ต้องการแล้วการดำเนินการสามารถนำไปนำเหล่านี้ภายใต้การควบคุม ตัวอย่างเช่นโรงนอนมีปลูกที่มีการผสมผสานปุ๋ยเชิงพาณิชย์ที่ 150 ppm เอ็นวิธี PourThru ถูกนำมาใช้ในการวัดค่า pH สื่อภาชนะ ค่า pH ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปในช่วงแรก 28 วันดังนั้นในวันที่ 28 ปุ๋ยที่เป็นกรด (21-7-7 พิเศษกรด) ถูกนำมาใช้เป็นเวลา 7 วัน พีเอชเริ่มคืบขึ้นอีกครั้งดังนั้นในวันที่ 58, ปุ๋ยที่เป็นกรดถูกนำมาใช้อีกครั้งในอีก 7 วัน (ข้อมูลจากนีลแมทท์)

การแก้ไขค่า pH
ก่อนที่เราจะดูที่วิธีการที่เฉพาะเจาะจงที่จะลดหรือเพิ่มค่า pH ของกลางภาชนะที่แรกที่เราจะดูที่ปัจจัยบางประการที่มีผลต่อค่า pH กลางภาชนะที่เราใช้มี pH เริ่มต้น สื่อที่เป็นกรด (pH น้อยกว่า 7) รวมถึง: พีทมอสเปลือกสน, มะพร้าวและปุ๋ยหมักจำนวนมาก สื่อที่เป็นกลาง (pH ประมาณ 7) ด่าง (pH มากกว่า 7) ได้แก่ เปลือกไม้จากต้นไม้ไม้เนื้อแข็ง และเปลือกข้าว หลายสื่อผสมภาชนะเชิงพาณิชย์ของเราจะประกอบด้วยการรวมกันของพีท, perlite / ดินและบางส่วนอาจจะมีเปลือกหรือทราย สื่อเหล่านี้พีทที่ใช้มักจะเป็นกรดค่อนข้างครั้งแรกดังนั้นผู้ผลิตได้เพิ่มให้กับพวกเขาหินปูนที่จะแก้ไขสำหรับค่า pH ถ้าคุณผสมสื่อภาชนะของคุณเองคุณสามารถควบคุมปริมาณของหินปูนที่คุณเพิ่มการตั้งค่าความเป็นกรดครั้งแรกของคุณ

ความคิดเห็น